Bán hàng online và những thứ không thể thiếu

Bán hàng online hiện nay đang là mô hình phát triển khá mạnh mẽ . Có cá nhân có doanh nghiệp, họ đã đạt những thành công nhất định trong sự cải cách thị trường này. Và bạn cũng có thể làm được như vậy.
Nhận định thị trường vừa dễ xâm nhập , dễ tiếp cận dẫn tới sự phát triển ồ ạt khó kiểm soát.  Xuất hiện một số mô hình lừa đảo. Làm cho môi trường kinh doanh online ở việt nam gặp nhiều khó khăn.
Để chiến đấu với một thị trường cạnh tranh cao và khá là rối rít này thì bạn cần phải làm gì và có những gì .
Bạn có thể tham khảo thêm bài này của mình : Bài học và kinh nghiệm thực tế làm thương mại điện tử vừa và nhỏ

Để đạt được phát triển tốt trong bán hàng online thì bạn cần có những yếu tố gì?

Đây chỉ đáp dụng nếu bạn là nhà kinh doanh chân chính đừng có cố kiếm đủ cách để bán và tâng bốc sản phẩm của mình khi sản phẩm và dịch vụ của bạn quá kém chất lượng 


  • Về sản phẩm

Bán hàng online và những thứ không thể thiếu

Trinh bày rõ ràng các yếu tố tối cần thiết :

  1. Giá cả phù hợp : Điều mà khác hàng nhìn vào bạn đầu tiên không phải vì bạn đẹp trai hay xinh gái mà giá của sản phẩm của bạn là bao nhiêu. Thị trường online cạnh tranh cao là vì có sự so sánh rất đơn giản. bạn có thể tìm hàng trăm người khác hoặc doanh nghiệp khác đang bán sản phẩm giống mình. Vậy giá cả phải phù hợp(có thể lay động dựa vào địa phương xa gần vẫn chấp nhận được). 
  2. Thông tin giá cả và khuyến mãi rõ ràng minh bạch : Thói quen của người Việt Nam vẫn là tay sờ mát thấy thì mới tin được. Nhiều chiêu thu hút khách hàng của một số sản phẩm đã gây không ít phiền toái cho khách hàng. Và tránh gây bất ngờ và ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn.
  3. Sử dụng hình ảnh , banner thu hút, một số bạn trẻ còn làm video review ,v,v,v rất là hiệu quả mà lại thiết thực. sản phẩm sẽ thực tế hơn bắt mắt hơn. Hãy dùng chính sản phẩm của mình làm hình ảnh. Tự chụp sẽ tốt hơn thực tế hơn
  4. Chất lượng đi liền với quảng bá truyền thông. Như câu nói mình nói đầu bài viết . Nếu bạn muốn phát triển và lâu dài thì lên cân nhắc. Tốt nhất chọn lượng sản phẩm kĩ lưỡng trước khi tham gia thị trường

  • Về bản thân

  1. Thái độ : Ở đây mình đề cập đến 2 thái độ là bán hàng và chăm sóc khách hàng trong đó có bảo hành . Bán hàng online là bạn luôn túc trực bên điện thoại hay nơi bạn đăng hàng. Không phải trao đổi trực tiếp lên họ sẽ không ngần ngại đưa ý kiến cá nhân và việc xoay sở không khéo sẽ giúp những người khác nhìn vào bạn với con mắt tốt hơn.
  2. Không lên chăm sóc quá kĩ với khác hàng mới : Thứ nhất bạn sẽ tốn thời gian và nhân lực . Khác hàng là thượng đế nhưng không phải ông vua nào cũng dễ chiều. Tránh bị đè đầu cưỡi cổ. Giống như bạn yêu một cô gái vậy : chiều quá thì sẽ sinh hư. Nhưng không chiều thì còn lâu mới yêu bạn. Bạn lên chuẩn bị một số chính sách khuyến mãi phù hợp và chế độ đặc biệt cho khác hàng thân thiết. Việc bạn "quá kĩ với khách hàng mới" thì càng tăng độ hoài nghi thay vào đó là sự thiết thực của sản phẩm.
  3. Luôn rõ ràng trong tin liên hệ : mr,ms hay mrs gì đó kèm số điện thoại, email, địa chỉ củ thể. Nếu bạn làm được những điều bên trên thì không ai tìm đánh bạn đâu mà lo :). Vì phần lớn là gửi tiền mới ship hàng. Bạn càng rõ ràng thì bạn chiếm lòng tin khác hàng hơn. Một bản CV cá nhân nếu cần cho một số mặt hàng khó tính.
  4. Phí ship hàng và thời gian vận chuyển : đây một trong những thứ mà khách hàng và bạn luôn phải trao đổi vậy hài lòng khách hàng đôi khi chỉ là sự tiện lợi này. Mà free ship luôn là cái thu hút khách hàng họ sẽ chả muốn bỏ ra thêm đồng nào nữa đâu ngoài tiền mua sản phẩm. Những bất đắc dĩ mà thôi. Hãy cho bạn thấy bạn chăm sóc họ thế nào. Giá ship cần trình bày dễ hiểu cho khách hàng phần lớn các bạn thuê các dịch vụ bên bưu điện hay của một vài nhà cung cấp như viettel.. có giá kê khai rõ ràng cho khách hàng. Đảm bảo tốc độ chuyển hàng là nhanh nhất có thể. Đừng bắt họ phải đợi . Nhớ kiểm tra sản phẩm thật kĩ trước khi gửi.
  5. Bạn lên có kho hàng hay cửa hàng bên ngoài đối với khách hàng đó như là trụ sở của bạn vậy họ cũng không muốn mua hàng của một người không rõ ràng đâu. Càng có quy mô thì bạn sẽ chiếm lòng tin khách hàng dễ hơn 
Trên đây là các chia sẻ của mình giúp bạn bước chân vào TMĐT hay đơn thuần bán hàng online trở lên dễ dàng hơn. Đó chả có gì cao xa điều mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được hay nhớ những điều này. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều.

Hãy nhỡ rằng bạn sẽ là một bông hoa giúp rừng hoa thêm rươi đẹp nhưng biết đâu bạn sẽ là con sâu bỏ dầu nồi canh!

Chúc bạn thành công!

                                                                                                                                  Vandung/blog


Share on Google Plus

About Bếp Thái

Cây Chùm ngây là loại rau rất tốt cho sức khỏe và rau ăn rất ngon. Được bộ ý tế khuyên dùng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment